5 bí kíp giúp chuyến đi thêm hứng thú

12:56, Chủ Nhật, 29/11/2015 (GMT+7)

Du lịch là hình thức thư giãn, giải trí rất hiệu quả, nhưng quá trình đi tới điểm đến và trở về luôn gây ra không ít căng thẳng

 

Mang ít hành lý khi đi du lịch. Ảnh: Weeklysauce.
Mang ít hành lý khi đi du lịch. Ảnh: Weeklysauce.

Mang ít hành lý

Để tránh mất đồ, chỉ nên mang theo hành lý xách tay và vật dụng cần thiết. Nếu phải mang thêm đồ ký gửi, hãy lựa một chiếc vali có đặc điểm nổi bật, chụp lại ảnh để đưa cho hãng hàng không trong trường hợp bị thất lạc. Để bản copy lịch trình và địa chỉ điểm đến, email, số điện thoại nếu có trong mỗi kiện hành lý ký gửi. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều nếu lỡ gặp rủi rơ.

Tới sân bay sớm

Nhiều vấn đề có thể phát sinh khi bạn không tới sân bay sớm: mất chỗ trên chuyến bay, bị nhỡ các chuyến bay nối tuyến. Nên chọn hành trình có thời gian chờ nối chuyến đủ dài.

Rửa tay

Du khách sẽ rất dễ bị lây bệnh từ người khác, và những vi khuẩn trong môi trường. Nên vệ sinh tay sau khi chạm vào lan can, tay vịn, thùng tại khu vực soi chiếu an ninh, quầy tự check-in, và những khu vực có nhiều sự va chạm. Sau khi lên máy bay, lau sạch bàn ăn, chỗ để tay, rửa tay hai lần sau khi vào phòng vệ sinh. Lau tay nắm cửa, điều khiển TV, công tắc điện khi tới phòng khách sạn, tránh những đài phun nước, chúng có thể mất vệ sinh hơn cả nhà toilet công cộng.

Thư giãn

Để giúp bản thân luôn thoải mái, nên mang theo những đồ vật yêu thích. Tải những bộ phim, sách, hay tài liệu yêu thích vào thiết bị công nghệ. Luyện tập cách điều chế áp lực trước khi khởi hành. Để thực sự thư giãn, hãy sử dụng dịch vụ spa tại sân bay, nếu có.

Ăn uống hợp lý

Nên mang theo đồ ăn nhẹ, chuẩn bị trái cây khô để dùng trên chuyến bay. Nếu đi bằng ôtô, bạn có thể mang theo trái cây tươi. Tránh mang những đồ ăn mặn, chúng khiến bạn khát, mất nước thêm. Cân nhắc hàm lượng chất đường, chất béo có trong khẩu phần ăn. Uống nhiều nước để tránh mất nước - nguyên nhân dẫn tới suy giảm hệ thống miễn dịch.

Nếu chuyến bay bị hoãn, hãy tranh thủ tập thể dục. Vận động giúp tạo ra chất endorphin, làm giảm kích thích trong não bộ. Bạn có thể thực hiện các động tác yoga, thái cực quyền... để giảm bớt căng thẳng trong lúc chờ đợi.

Tri thức trực tuyến.